• Home
  • News

 

Tamron ประกาศข่าวการพัฒนาเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด 3 รุ่น

 

 

 

 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2019, เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น – บริษัท Tamron จำกัด โดยคุณชิโระ อาจิซากะ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ประกาศข่าวการพัฒนาเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด จำนวน 3 รุ่น โดยเป็นเลนส์สำหรับกล้อง DSLR ที่ใช้เซนเซอร์ขนาด Full Frame จำนวน 2รุ่น คือ เลนส์ 35-150mm F/2.8-4 Di VC OSD (Model A043) และเลนส์ SP 35mm F/1.4 Di USD (Model F045) พร้อมด้วยเลนส์สำหรับกล้อง Mirrorless ที่ใช้เซนเซอร์แบบ Full Frame จำนวน 1 รุ่น คือ เลนส์ 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046) โดยเลนส์รุ่นนี้จะออกมาสำหรับกล้องในระบบ Sony E-Mount


ทาง Tamron จะจัดแสดงเลนส์ทั้ง 3 รุ่นนี้ ภายในบูธที่งาน CP+ 2019 ที่จะจัดขึ้นที่ Pacifico โยโกฮาม่า ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. ถึงวันที่ 3 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ถือเป็นงานแสดงกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายภาพงานแรกของโลก ที่จะมีการจัดเลนส์ทั้ง 3 รุ่นนี้

 


Fast compact Portrait Zoom breaks new ground 35-150mm F/2.8-4 Di VC OSD (Model A043)
เลนส์ A043 ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด ใช้งาน และพกพาได้ง่าย รวมถึงมีช่วงซูมที่ครอบคลุมการใช้งานทั่วไปได้อย่างลงตัว มาพร้อมช่องรับแสงกว้างสุดที่ F/2.8 ที่ช่วงซูมมุมกว้าง และ F/4 ที่ช่วงซูมเทเลโฟโต้ ทั้งยังมีความสามารถในการโฟกัสใกล้ใกล้สุด 0.45 เมตร (17.7 นิ้ว) ตลอดช่วงซูม จึงช่วยให้สามารถสนุกกับการถ่ายภาพโคลสอัพได้มากขึ้น ภายในตัวเลนส์ใช้ชิ้นเลนส์พิเศษ LD (Low Dispersion) และชิ้นเลนส์ Aspherical เพื่อแก้ไขความคลาดต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นให้ลดน้อยลงที่สุด ถ่ายทอดคุณภาพความคมชัด และสีสันได้เต็มความละเอียดของกล้อง นอกจากนี้เลนส์ A043 ยังมีระบบประมวลผลแบบ Dual MPU (Micro-Processing Unit) ที่จะช่วยให้การทำงานของเลนส์มีความแม่นยำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบออโต้โฟกัส และระบบป้องกันการสั่นไหว
35-150mm F/2.8-4 Di VC OSD (Model A043)
หมายเหตุ : เลนส์รุ่นนี้รองรับการใช้งานกับกล้องแบบ Mirrorless เมื่อใช้งานผ่านอแดปเตอร์จากผู้ผลิตกล้องนั้นๆ
 
Fast fixed focal lens boldly demonstrates Tamron’s lens-making expertise SP 35mm F/1.4 Di USD (Model F045)
เลนส์ Tamron ในเกรด SP ได้ถูกริเริ่มขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1979 โดยมีพื้นฐานแนวคิดในการออกแบบที่เน้นคุณภาพ และความสมบูรณ์แบบของภาพที่ได้จากเลนส์เกรดนี้ เพื่อตอบโจทย์ช่างภาพอาชีพ และผู้ที่หลงไหลการถ่ายภาพอย่างแท้จริง

ในปีนี้ เป็นปีที่ครบรอบ 40 ปี ของเลนส์ในเกรด SP ทาง Tamron จึงได้พัฒนาเลนส์ F045 รุ่นใหม่นี้ออกมาให้เสมือนเป็นการเฉลิมฉลอง ไปพร้อมๆ กับการยกระดับมาตรฐานของเลนส์ให้สูงขึ้น ด้วยรายละเอียดของการออกแบบที่พิถีพิถันรายกับงานศิลป์จากช่างผู้ประณีต ซึ่งมาพร้อมกับคุณภาพ และประสิทธิภาพอันเกิดจากเทคโนโลยีล่าสุดทั้งหมดของ Tamron ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

เลนส์ F045 คือ ที่สุดของคุณภาพ ถ่ายทอดรายละเอียดอย่างครบถ้วน สวยงาม พร้อมด้วยโบเก้ที่กลมเป็นธรรมชาติด้วยช่องรับแสงที่สว่างมากถึง F/1.4 ทั้งยังมีส่วนช่วยในการใช้งานในที่แสงน้อยให้สะดวกมากขึ้น เลนส์รุ่นนี้มีระบบออโต้โฟกัสที่แม่นยำ และรวดเร็ว จึงเหมาะ และลงตัวกับการถ่ายภาพในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นภาพข่าว, ภาพทิวทัศน์, ภาพกีฬา, ภาพแนวสตรีทฯ, ภาพพิธีการสำคัญต่างๆ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน

SP 35mm F/1.4 Di USD (Model F045)
หมายเหตุ : เลนส์รุ่นนี้รองรับการใช้งานกับกล้องแบบ Mirrorless เมื่อใช้งานผ่านอแดปเตอร์จากผู้ผลิตกล้องนั้นๆ
 
High-speed ultra wide-angle zoom lens for Sony E-mount cameras is extremely compact and lightweight 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046)
เลนส์ A046 ได้รับการออกแบบให้เป็นเลนส์ซูมมุมกว้างที่เน้นความกะทัดรัด แต่ยังคงมีค่าช่องรับแสงที่สว่าง โดยเลนส์รุ่นนี้มีขนาดฟิลเตอร์เพียง 67mm เท่านั้น แต่มีค่าช่องรับแสงสวางถึง F/2.8 ตลอดช่วงซูม ด้วยขนาด และน้ำหนักที่เบาแต่ก็ยังลงตัว และมีสมดุลที่ดีเยี่ยมเมื่อใช้งานกับกล้อง Mirrorless ที่ใช้เซนเซอร์ขนาด Full Frame ซึ่งนอกจากจะมอบความสะดวกในการพกพา และความสะดวกในการใช้งานจากคุณสมบัติที่กล่าวข้างต้นแล้ว ตัวเลนส์ก็ยังคงถ่ายทอดคุณภาพที่ดีเยี่ยม ให้ภาพที่มีความคมชัด และความเปรียต่างสูงแบบขอบจรดขอบ ทั้งยังมีความสามารถในการโฟกัสใกล้สุดเพียง 0.19 เมตร (7.5 นิ้ว) ที่ช่วงซูมมุมกว้าง พร้อมด้วยระบบโฟกัสที่เงียบ รวดเร็ว และแม่นยำจากมอเตอร์โฟกัส RXD น(Rapid eXtra-silent stepping Drive) เหมาะกับการใช้งานทั้งแบบภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว
17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046)
*คุณสมบัติ ฟังก์ชั่น และคุณสมบัติอื่นๆ ของเลนส์ทั้ง 3 รุ่นนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเปิดตัวสินค้าจริง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์บริการ บริษัท อิสท์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ติดต่อศูนย์บริการฯ โทร 02 392 3130 หรือตามที่อยู่นี้ >> https://eep.co.th/eepcontact.html
   
   

Top of page